Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (Km0 – KM19+645).

Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (Km0 – KM19+645).
Địa điểm công trình: Quận Đồ Sơn, huyện Kiến Thụy và Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.

 

Bước thiết kế:       Bản vẽ thi công

1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Chủ đầu tư : Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Hải Phòng.

2.  GIỚI THIỆU CHUNG

Thành phố Hải Phòng là thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm kinh tế, du lịch, thương mại, dịch vụ của khu vực tam giác phát triển kinh tế đồng bằng Bắc bộ, là điểm cầu nối các trung tâm phát triển kinh tế trên hành lang kinh tế nối cửa khẩu Móng Cái – Hạ Long – Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai qua cửa khẩu Hà Khẩu.

Tuyến đường bộ ven biển đi qua địa bàn thành phố Hải Phòng nằm trong tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam theo quy hoạch chi tiết đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 và cho phép điều chỉnh cục bộ tại văn bản số 2409/TTg-KTN ngày 31/12/2015. Vai trò của tuyến đường nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trong khu vực, phù hợp với định hướng phát triển của thành phố và góp phần hoàn thiện liên kết hạ tầng giao thông vùng ven biển, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và du lịch cũng như đảm bảo an ninh quốc phòng.

Tuyến đường bộ đi sát biển liên kết các tỉnh, thành phố ven biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của các địa phương có biển nói riêng và cả nước nói chung, tăng cường củng cố quốc phòng an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước. Tuyến đường tạo thành mạng lưới đường bộ liên kết các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động GTVT, khai thác lợi thế, tiềm năng để phát triển kinh tế xã hội, đồng thời xử lý các tình huống ứng phó thiên tai, địch họa, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.

Sau khi dự án hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình chạy xe, qua đó thu hút một phần lưu lượng xe từ đường cao tốc Bắc – Nam, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, QL39, QL39B, QL10, QL37… đoạn qua các huyện ven biển của tỉnh Thái Bình và thành phố Hải Phòng và một số tuyến đường khác; kết nối gần nhất các tỉnh Nam Định, Thái Bình với sân bay Quốc tế Cát Bi; cảng biển thuộc thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và các khu du lịch bãi biển của các tỉnh… Tuyến đường bộ ven biển qua 6 tỉnh phía Bắc khi được hoàn thành sẽ là 1 trục dọc mới, song song với QL10, giúp giảm tải về lưu lượng cho QL10, kết nối gần hơn các địa phương với các cảng biển, các khu kinh tế ven biển, các khu du lịch biển, giảm tai nạn giao thông trên QL10 (QL10 hiện nay cơ bản có quy mô đường từ 2-4 làn xe; tuyến đi qua các các trung tâm thành phố, thị xã và khu dân cư đông đúc; nhiều khu công nghiệp, nhà máy lớn… đã mãn tải, không đáp ứng được nhu cầu giao thông, tồn tại nhiều điểm đen về tai nạn giao thông và khó khăn về giải phóng mặt bằng để nâng cấp mở rộng); hiện đã được nâng cấp mở rộng đoạn từ cầu vượt Quán Toan đến Cầu Nghìn (giáp ranh Hải Phòng – Thái Bình) theo hình thức hợp đồng BOT, dự án đã đưa vào khai thác.

2.1. Phạm vi dự án

  • Điểm đầu: Km0 trên ĐT.353 ở gần khu vực ngã ba Đồng Nẻo;
  • Điểm cuối: (Km19+645) giáp mố cầu qua sông Thái Bình, thuộc địa bàn xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
  • Tổng chiều dài tuyến: ~19,645km (chiều dài bao gồm cầu Văn Úc).
  • Phạm vi Dự án qua địa bàn quận Đồ Sơn, huyện Kiến Thụy và huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
  • Nội dung đầu tư xây dựng:
  • Mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (không bao gồm cầu Văn Úc), mặt cắt ngang sau khi mở rộng B = (24,25 ÷ 26,25)m. Xây dựng hệ thống cống chui, cống thoát nước ngang đồng bộ với dự án BOT đường ven biển.
  • Xây dựng thêm 01 đơn nguyên cạnh cầu cũ đối với các cầu Lạch Họng, cầu vượt ĐH.212, cầu Kênh Nam.

2.2.Quy mô dự án

Hiện tại, dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP. Hải Phòng và 09km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư (PPP) đang được triển khai xây dựng với quy mô Bn = 12m, riêng đoạn 2,84km qua địa phận quận Đồ Sơn được mở rộng thêm mỗi bên 2,0m hè đường.

3.PHẠM VI CÔNG VIỆC

Công ty CP Tư vấn thiết kế kiểm định và ĐKT trong bước bản vẽ thi công thực hiện khoan khảo sát ĐCCT các hạng mục: Nền đường, cống, với 42 lỗ khoan, tổng số mét khoan khoảng gần: 1300 m.

 

 

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*