Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng – Hoà Lạc

  • Mục đích yêu cầu.

Công tác kiểm định được tiến hành độc lập nhằm thu thập số liệu đánh giá chất lượng thi công các lớp nền mặt đường, các công trình thóat nước và phụ trợ… của công trình trong và sau khi thi công. Mục đích giúp Chủ đầu tư và Cơ quan quản lý chất lượng công trình giao thông có cơ sở để đánh giá chất lượng và kết hợp với các số liệu kiểm tra khác phục vụ cho công tác nghiệm thu công trình khi hoàn thành đưa vào khai thác.

  • Tổ chức thực hiện
  • Chủ đầu tư: Ban quản lý Dự án Thăng Long
  • Đại diện Chủ đầu tư: Tổng công ty XNK xây dựng Việt nam (VINACONEX).
  • Vị trí công trình
  • Điểm đầu dự án: Km1+800 (Nút giao Trung Hòa – Giao với đường vành đai III).
  • Điểm cuối dự án: Km31+064 (Nút giao Hòa Lạc – Giao với QL21A).

Tổng chiều dài toàn bộ dự án là: 29,264 Km.

  • Quy mô xây dựng
Stt
Tên ch tiêu
Tiêu chuẩn thiết kế TCVN 4054 – 85
1           Cấp kỹ thuật    120 km/h
2           Cấp quản lý    Cấp cao A1
3           Chiều rộng nền đường    16.25m
4           Chiều rộng mặt đường    14.25m
5           Chiều rộng lề đường    1.0m
6           Tải trọng thiết kế    H30-XB80
7           Bề rộng mặt cầu    16.25m

Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế – Kiểm định & ĐKT đã tiến hành các thí nghiệm kiểm định đánh giá chất lượng thi công dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng – Hoà Lạc tại hiện trường làm nhiều đợt, thời gian kéo dài từ năm 2006 ÷ năm 2011.

Công tác thí nghiệm kiểm tra tại hiện trường bao gồm :

  • Kiểm tra độ chặt và lấy mẫu thí nghiệm K95, K98, CPĐD loại I và CPĐD loại II.
  • Kiểm tra bề dày các lớp: CPĐD loại I và CPĐD loại II.
  • Khoan kiểm tra bề dày lớp mặt đường BTN và lấy mẫu thí nghiệm BTN.
  • Đo mô đun đàn hồi tổng thể bằng cần đo võng Benkelman.
  • Đo độ bằng phẳng mặt đường bằng thước 3m.
  • Đo độ nhám mặt đường theo PP rắc cát.
  • Đo sức kháng trượt mặt đường bằng con lắc Anh.
  • Kiểm tra KTHH quan sát hiện tượng biến dạng, chuyển vị cầu.
  • Kiểm tra độ chặt và lấy mẫu thí nghiệm đất đắp tứ nón cầu.
  • Kiểm tra KTHH rãnh bê tông.

Một số hình ảnh tại dự án đường cao tốc Láng – Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long):

DSC03435 DSC03467 5.Mỏ vật liệu
Xác định dung trọng hiện trường bằng phương pháp rót cát Khảo sát Mỏ vật liệu
2.Khoan cắt mặt đường BTN 3.Đo độ nhám mặt đường theo PP rắc cát
Khoan cắt mặt đường BTN Đo độ nhám mặt đường theo phương pháp rắc cát
1.Đo sức kháng trượt mặt đường bằng con lắc Anh 2.Đo sức kháng trượt mặt đường bằng con lắc Anh 3.Đo sức kháng trượt mặt đường bằng con lắc Anh
Đo sức kháng trượt mặt đường bằng con lắc Anh