BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỰ ÁN CỦA CÔNG TY NĂM 2022
Năm 2022 Công ty thực hiện được 20 công trình (trong đó có 19 công trình khảo sát ĐCCT đã hoàn thành và 01 công trình kiểm định CLCT đang thực hiện).
Phòng Kinh tế tài chính, xin được trình bày: “Báo cáo đánh giá chất lượng các Dự án của Công ty trong năm 2022” như sau:
I. Đánh giá về chất lượng các Dự án của Công ty
Trong năm 2022: Khoan khảo sát ĐCCT với tổng số khoảng 21.000 mét.
Cụ thể các công trình thực hiện được trong năm 2022 như sau:
- Dự án Tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc – đoạn Km28+00 ÷ Km32+444 (Bước: Thiết kế bản vẽ thi công)
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, cống, hầm chui) với tổng: 396m
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc đoạn Quy Nhơn – Chí Thạnh trên tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Km16 ÷ Km30 (Bước: Lập báo cáo NCKT)
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, trạm thu phí) với tổng: 332m
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ (Km675+400-Km687+000) Bước: Lập báo cáo NCKT
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, cống, đo vẽ ĐCCT) với tổng: 240m
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng (Km514+300-Km533+300) Bước: Lập báo cáo NCKT
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, trạm thu phí, đo vẽ ĐC) với tổng: 017m
- Đo vẽ bình đồ địa chất nền đường
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi (Bước: Lập báo cáo NCKT).
- Điều tra mỏ vật liệu, bãi đổ thải, trạm trộn BTN, BTXM phục vụ khảo sát địa chất.
- Dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị – Giai đoạn 1 từ Km 9-Km12, cầu Triệu Trạch và cầu Thạch Hãn 2(Bước: TK BVTC).
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, cống) với tổng: 6 m.
- DA ĐTXD cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu kết nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương (Bước: TK BVTC)
- Khảo sát ĐCCT (nền đường và nền đường đất yếu) với tổng: 752,5 m.
- DA đường vành đai phía Tây Thành phố cần Thơ nối QL91 đến QL61C ( cầu Ba Láng) (Km18+320) (Bước: TK BVTC)
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, cống) với tổng: 822m
- Dự án: thành phần 3 – Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án: ĐTXD cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Gói thầu số 6.6; “Tư vấn khảo sát, TKKT công trình hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 (TKKT)
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường) với tổng: 156m
- Dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị – Giai đoạn 1 cầu Thạch Hãn 1(Bước: TK BVTC).
- Khảo sát ĐCCT ( Cầu và tường chắn) với tổng: 573,5 m.
- Dự án XD tuyến đường 48M từ Yên Ninh đến đường 36 khu công nghiệp Quang Minh – huyện Mê Linh (Bước: TK BVTC).
- Khảo sát địa hình: 2,4km
- Dự án đường trục chính trung tâm nối QL1 đoạn tránh thị xã Kỳ Anh đến cụm cảng nước sâu Vũng Áng – Sơn Dương, tỉnh Hà Tĩnh (Bước: TK BVTC).
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, cống) với tổng: 322m
- Khảo sát vật liệu xây dựng và bãi đổ thải: 12 mỏ
- Dự án tuyến đường từ QL12C đi khu liên hợp gang thép FOMOSE Hà Tĩnh ( Bước: NCKT).
Khảo sát ĐCCT (nền đường và nền đường đất yếu) với tổng: 122m
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ ( Km675+400-Km695+400) Bước: TKKT
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, cống, tường chắn) với tổng: 078,6m
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng (Km514+300-Km533+350) Bước: TKKT
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, cống, tường chắn) với tổng: 797,3m
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi (Km499-Km504) Bước: TKKT
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, cống, tường chắn, hầm chui) với tổng: 435,5m
- Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng; giai đoạn 1, Dự án thành phần 2: 04 cầu đoạn từ Km66+500 – Km71+000 thuộc huyện Cờ Đỏ Thành phố Cần Thơ (Bước: Lập báo cáo NCKT)
- Khảo sát ĐCCT Cầu với tổng: 960m
- Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân – Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 (Bước: TKKT).
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường, cống, tường chắn) với tổng: 275m
- Thí nghiệm đánh giá chất lượng vật liệu BTN
- Thành phần 3 Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội (Bước: Lập báo cáo NCKT)
- Khảo sát ĐCCT (Cầu, nền đường) với tổng: 742m
- Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đến thị trấn Sa Pa, Tỉnh Lài cai theo HTĐT hợp đồng XD-Kinh doanh-Chuyển giao (BOT) – (BVTC).
Kiểm định cầu Móng Sến và đường đầu cầu, đã cấp báo cáo nhanh 3 đợt bao gồm các hạng mục sau:
- Kiểm tra vật liệu để thi công cầu: đá, cát, xi măng, thép, cáp thép DUL (Đang làm)
- Kiểm định chất lượng thi công các hạng mục công trình phần cầu (Đang làm):
+ Kiểm định, thử tải chất lượng thi công cầu Móng Sến
+ Kiểm định chất lượng thi công cầu Trung Chải 1
+ Kiểm định chất lượng thi công cầu Suối Đum 2
- Kiểm định chất lượng thi công các hạng mục công trình khác (Đang làm)
Đánh giá về chất lượng các Dự án:
- Công tác khoan khảo sát ĐCCT và kiểm định chất lượng công trình của các Dự án trong quá trình triển khai có một số đặc điểm như sau:
Trong năm 2022, đồng loạt triển khai các Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 theo chủ trương của Thủ tướng chính phủ. Tiến độ gấp, chi phí giải phóng mặt bằng lớn, khó khăn… nên nhìn chung các dự án gặp khó khăn:
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng, Bãi Vọt – Hàm Nghi phía Đông giai đoạn 2021-2025 (Bước: NCKT)
Hai Dự án này chi phí đền bù giải phóng mặt bằng lớn, mặt khác do tuyến có sự điều chỉnh nên phải chờ đợi nhiều. Việc điều tra vật liệu xây dựng và bãi đổ thải cũng gặp nhiều khó khăn phải đi lại nhiều giữa các mỏ và bãi đổ thải do khối lượng điều tra lớn. Nhưng với sự cố gắng cao của toàn thể cán bộ và anh em công nhân, công trình đã hoàn thành tiến độ.
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc đoạn Quy Nhơn – Chí Thạnh trên tuyến cao tốc Bắc Nam (Bước: Lập báo cáo NCKT)
Dự án ở xa, vận chuyển máy móc thiết bị và nhân lực gặp nhiều khó khăn, quảng đường vận chuyển đến các lố khoan lớn, khối lượng thực hiện nhỏ. Nhờ có sự quyết tâm cao của Ban giám đốc và sự nỗ lực cố gắng của các kỹ sư và anh em công nhân nên dự án đã được hoàn thành tiến độ
- Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc Bắc – Nam đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng, Bãi Vọt – Hàm Nghi phía Đông giai đoạn 2021-2025 (Bước: TKKT)
Hai Dự án này có khối lượng khoan khảo sát ĐCCT lớn, chi phí đề bù giải phòng mặt bằng lớn, tiến độ dự án lại rất gấp nhưng nhờ có sự quyết tâm cao độ của Ban giám đốc công ty và sự nỗ lực, cố gắng của các kỹ sư và anh em công nhân nên dự án đã được hoàn thành vừa kịp tiến độ.
- Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân – Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 (Bước: TKKT).
Dự án có khối lượng khoan lớn chi phí đền bù các lỗ khoan dưới hồ nhiều, mất thêm cả chi phí cho đội bảo vệ quản lý giao thông, vận chuyển nội tuyến giữa các lỗ khoan. Nhìn chung công tác khảo sát đã đảm bảo chất lượng và yêu cầu kỹ thuật.
Nhìn chung các Dự án thực hiện trong năm 2022 đã đạt được tiến độ, chất lượng, hình thức sản phẩm và tinh thần thái độ hợp tác của khách hàng theo yêu cầu đề cương kỹ thuật của Dự án và tổng hợp đánh giá chung của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
II. Kết luận và kiến nghị
- Kết luận
- Công tác chất lượng về khoan khảo sát và thí nghiệm kiểm định CLCT tại hiện trường:
+ Cần chú trọng hơn nữa công tác khoan khảo sát và thực hiện các thí nghiệm về kiểm định CLCT tại hiện trường.
+ Máy móc thiết bị, dụng cụ,… cần phải được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên trước khi triển khai dự án để có thể đáp ứng công việc được tốt hơn.
- Công tác kiểm tra, soát xét ở trong phòng: cần tăng cường hơn nữa để nâng cao chất lượng các Báo cáo trong thời gian tới.
- Hệ thống quy trình, quy phạm, các phương pháp thí nghiệm hiện trường mới: các Phòng và Trung tâm cần cập nhật và phổ biến đến tất cả các kỹ sư, nhân viên kỹ thuật và công nhân khoan góp phần nâng cao chất lượng các Dự án của Công ty.
- Kiến nghị
- Nguồn nhân lực: Cần tăng cường và kiện toàn nhân sự của trung tâm thí nghiệm kiểm định và ĐKT.
- Máy móc thiết bị: Nếu có điều kiện Công ty cần đầu tư thêm một số máy tính, máy móc và thiết bị… phục vụ công tác khảo sát ĐCCT, thí nghiệm trong phòng và lập báo cáo để có thể đáp ứng kịp thời được các Dự án lớn trong thời gian tới.
- PHÒNG KTTC: Lưu Minh Nguyệt
Leave a Reply