Dự án ĐTXD đường bộ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo PT đối tác công tư (

1. Thông tin dự án

Tên dự án  : Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1).
Địa điểm : TP. Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Cơ quan thẩm quyền : Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng.
Đại diện CQCTQ : Ban QLDA Giao thông tỉnh Lâm Đồng
Nhà đầu tư : CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN PHƯƠNG TRANG – FUTA GROUP

(Liên danh Nhà đầu tư T&T GROUP JSC – FUTA GROUP – PHƯƠNG THÀNH)

Đơn vị tư vấn  : Tổng công ty Tư vấn Thiết kế GTVT – CTCP

Địa chỉ:  278 Tôn Đức Thắng – Quận Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại:  024. 38514431; Fax:  024. 38514980

Email: tedi@tedi.com.vn

2. Phạm vi nghiên cứu

– Điểm đầu: Khoảng Km126+360, giao với QL.55 (đường Nguyễn Văn Cừ_Km7+900) thuộc địa phận phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

– Điểm cuối: Khoảng Km200+000, giao với cao tốc Liên Khương – Prenn (Km208+650) thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

– Tổng chiều dài: Khoảng 73,64 km.

Địa điểm xây dựng: TP. Bảo Lộc, các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng.

3. Mục tiêu dự án

Nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn thời gian vận chuyển giữa tỉnh Lâm Đồng với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống đường giao thông quốc gia, phát huy hết vai trò hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai. Đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên QL20. Phù hợp với các quyết định và quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng vùng Tây Nguyên, tỉnh Lâm Đồng, mạng lưới đường bộ.

Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương nhằm đảm bảo từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng tỉnh Lâm Đồng và Tây Nguyên, từ đó tạo bước phát triển đột phá về kinh tế – xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung; đảm bảo an ninh quốc phòng trong khu vực. Giảm tải cho QL20 đang trong tình trạng quá tải, phát huy hiệu quả cảng hàng không quốc tế Liên Khương, kết nối hệ thống mạng lưới đường cao tốc đã và đang đầu tư trong khu vực thúc đẩy kinh tế, du lịch khu vực. Dự án còn là mô hình điểm về đường cao tốc cảnh quan với cả tuyến đường sẽ là một tác phẩm nghệ thuật, mềm mại, nhiều màu sắc, nâng tầm cung đường thành một bảo tàng thiên nhiên và nghệ thuật ngoài trời độc đáo, tôn vinh hệ sinh thái cảnh quan của vùng đất cao nguyên Lâm Đồng, mang đến những ấn tượng đẹp và cuốn hút du khách trong nước và quốc tế về sự đổi mới sáng tạo của xứ sở ngàn hoa.

4. Quy mô dự án

  • Quy mô phần đường

Giai đoạn hoàn thiện: Theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Dự án có quy mô 4 làn xe cao tốc.

Hình 1. Quy mô mặt cắt ngang 04 làn xe cao tốc

Giai đoạn phân kỳ (giai đoạn 1) quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường Bnền = 17 m, vận tốc khai thác 80km/h. Quy mô cắt ngang như sau:

Hình 2. Quy mô mặt cắt ngang phân kỳ 04 làn xe hạn chế

Đoạn dừng xe khẩn cấp được bố trí cách quãng ở cả hai bên theo chiều xe chạy sao cho khoảng cách giữa các điểm khoảng 3 – 5 phút chạy xe. Dự kiến bố trí chỗ dừng xe khẩn cấp khoảng 4-5km.

Hình 3. Mặt bằng bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp (dự kiến)

Hình 4. Mặt cắt ngang điển hình điểm dừng xe khẩn cấp (trường hợp bố trí cả 2 bên)

 Quy mô phần cầu

Quy mô mặt cắt ngang cầu trên chính tuyến phù hợp với quy mô mặt cắt ngang đường theo các giai đoạn đầu tư. Tim giai đoạn 1 lệch tim với giai đoạn hoàn thiện

MCN Giai đoạn 1 (Bcầu=17,5m)  

MCN Giai đoạn hoàn chỉnh

(Bcầu=24,75m)

 

Hình 5. Quy mô mặt cắt ngang cầu chính tuyến

5. Phạm vi công việc

Công ty CP Tư vấn thiết kế kiểm định và ĐKT trong bước lập báo cáo NCKT thực hiện khoan khảo sát ĐCCT dự án  đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1) – Đoạn Km163 – Km200 với các hạng mục: Cầu, nền đường và trạm thu phí.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ KHOAN KHẢO SÁT ĐCCT

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*