Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường xuyên đảo Cát Hải – Cát Bà (đoạn Cái Viềng – Mốc Trắng)

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường xuyên đảo Cát Hải – Cát Bà

đoạn Cái Viềng – Mốc Trắng)

Bước: Nghiên cứu khả thi và Thiết kế bản vẽ thi công.

 

♦ Giới thiệu chung:

  • Dự án với tổng mức đầu tư: 777.510 triệu đồng.
  • Nguồn vốn: Ngân sách thành phố.
  • Thời gian thực hiện: Năm 2007-2019.
  • Địa điểm xây dựng: Xã Phù Long, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

♦ Tổ chức thực hiện:

Chủ đầu tư: Sở Giao thông vận tải Hải Phòng
Đại diện Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án giao thông đường thủy đường bộ Hải Phòng

♦ Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật:

Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật tuyến đường xuyên đảo Cát Hải – Cát Bà (đoạn Cái Viềng – Mốc Trắng) đã được phê duyệt.

  • Tổng chiều dài tuyến: L = 5.0 km;
  • Bề rộng cắt ngang đoạn không qua khu dân cư: L = 4.125 km; Bnền = Bmặt + 2 x Blề = 11m + 2 x 0.5m = 12m;
  • Bề rộng cắt ngang đoạn qua khu dân cư xã Phù Long: L = 0.875 km; Bnền = Bmặt + 2 x Blề = 12m + 2 x 3m = 18m.
  • Cấp đường: Đường cấp III đồng bằng;
  • Kết cấu mặt đường cấp cao A2;
  • Sửa chữa cầu Phù Long.
  • Trên tuyến mới, xây dựng 01 cầu bê tông cốt thép vĩnh cửu dài L = 108,25m, khổ cầu B = 18,5m gồm Bmặt = 2×3,5 + 2×2,5 = 12m, Bbộ hành = 2x3m, Bglc = 2×0,25m = 0,5m, tĩnh không thông thuyền H= 3m; xây dựng hệ thống thoát nước dọc và hệ thống thoát nước ngang trên tuyến

Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật dự kiến tuyến mới tránh khu dân cư xã Phù Long

  • Tiêu chuẩn thiết kế: TCXDVN 104-2007 Đường đô thị – Yêu cầu thiết kế; Tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN-272-05
  • Đường phố chính đô thị thứ yếu, vận tốc thiết kế V = 80Km/h;
  • Chiều rộng một làn xe: 3.5m;
  • Kết cấu áo đường: cấp cao A1, Eyc≥160 Mpa, độ tin cậy 0.95, tải trọng trục 100kN.
  • Cầu vĩnh cửu BTCT và BTCT DƯL
  • Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL93, người đi bộ 3kN/m2.
  • Cấp động đất: Cấp VI (Thang MSK) theo khu vực.

♦ Nội dung thiết kế:

  • Điều chỉnh mở rộng quy mô khoảng 450m đường giao thông (bắt đầu từ phà Cái Viềng): Mở rộng nền đường từ 12m lên 25m, mặt đường từ 11m lên 12m, vỉa hè 2 bên mỗi bên rộng 3m, phần còn lại hai bên đường trồng hoa, kết cấu mặt đường bê tông nhựa.
  • Bổ sung thảm bê tông nhựa toàn bộ mặt đường
  • Bổ sung tuyến mới tránh khu dân cư xã Phù Long với chiều dài đoạn tuyến khoảng 3.050m (bao gồm cầu Phù Long mới dài 108,25m); nền đường rộng 25m, mặt đường rộng 12m, vỉa hè 2 bên mỗi bên rộng 3m, phần còn lại hai bên đường trồng hoa, kết cấu mặt đường bê tông nhựa.

♦ Mục đích:

Mục đích của công tác khảo sát địa chất công trình nhằm thu thập các thông tin về điều kiện địa chất công trình khu vực dự kiến nâng cấp, mở rộng tuyến đường xuyên đảo Cát Hải – Cát Bà (đoạn Cái Viềng – Mốc Trắng) phục vụ công tác lựa chọn giải pháp, thiết kế móng công trình, dự báo các vấn đề địa chất công trình (ĐCCT) có thể xảy ra khi thi công cũng như sử dụng công trình. Công tác khảo sát ĐCCT được tiến hành bởi Công ty Cổ Phần Tư vấn Thiết Kế – Kiểm định và Địa kỹ thuật (TEDI-GIC).

Công tác khảo sát ĐCCT bước Nghiên cứu khả thi và Thiết kế bản vẽ thi công do TEDI-GIC thực hiện bao gồm các hạng mục:

  • Khoan khảo sát ĐCCT nền đường, cầu và lấy mẫu thí nghiệm trong phòng
  • Thí nghiệm hiện trường: TN SPT, TN cắt cánh FVST
  • Thí nghiệm phục vụ công tác thiết kế xử lý đất yếu bằng trụ đất gia cố xi măng

Một số hình ảnh tại dự án:

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*