Tên dự án: | Dự án đường ven biển từ nghi Sơn (Thanh Hóa) – Cửa Lò (Nghệ An) đoạn từ Km7+000 – Km76+000 – Cầu Cửa Thơi. |
Địa điểm công trình: | Thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, huyện Diễn Châu, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. |
Bước thiết kế: | Thiết kế bản vẽ thi côngTỔ CHỨC THỰC HIỆN |
1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Cơ quan Chủ quản đầu tư | : | Ban Quản lý dự án CTGT Nghệ An. |
Chủ đầu tư | : | Sở GTVT Nghệ An. |
Tư vấn khảo sát thiết kế | : | Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải – CTCP (TEDI) |
2. GIỚI THIỆU CHUNG
Tuyến đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Cửa Lò (Nghệ An), tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài 83,5 km, nằm trong tổng thể quy hoạch đường bộ ven biển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 và chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch tại Công văn số 1453/TTg-CN ngày 26/9/2017 và Quyết định số 1516/QĐ-TTg ngày 04/11/2019. Đây là tuyến đường bộ quan trọng sát biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương có biển và tạo liên kết vùng nối các tỉnh ven biển, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.
Hiện nay, đoạn tuyến Km0 – Km7 đã được đầu tư hoàn thành đoạn từ năm 2009, đoạn tuyến Km76+000 – Km83+500 đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định số 4429/QĐ-UBND ngày 29/10/2019 theo quy mô đường cấp III đồng bằng đang được triển khai và dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2021. Riêng đoạn Km7 +00 – Km76+00 hiện chưa được đầu tư xây dựng. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX. Chủ trương đầu tư dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) đoạn Km7+00 – Km76+00 đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị Quyết số 10/NQ-HĐND ngày 15/4/2021. Do đó, việc sớm đầu tư xây dựng hoàn thiện toàn bộ tuyến đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ kết nối tuyến Quốc lộ ven biển các tỉnh Bắc Trung Bộ, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực cũng như của tỉnh Nghệ An, nhờ đó sẽ rút ngắn được thời gian giao thông giữa các vùng kinh tế, tạo động lực quan trọng để Nghệ An trở thành trung tâm gắn kết các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ. Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ góp phần kết nối các vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Bắc tỉnh Nghệ An với tỉnh Thanh Hóa qua khu Kinh tế Nghi Sơn, phía Nam tỉnh Nghệ An với tỉnh Hà Tĩnh thông qua cầu Cửa Hội; kết nối Khu kinh tế Đông Nam, cảng Cửa Lò, Cảng biển quốc tế Vissai, Cảng DKC và các khu du lịch Cửa Lò, Bãi Lữ, Vinpearl tạo tiền đề phát triển kinh tế – xã hội – du lịch của tỉnh Nghệ An, đặc biệt là thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò; đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân quanh vùng, giảm tải cho Quốc lộ 1A. Đây là tuyến đường bộ quan trọng sát biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương có biển và tạo liên kết vùng nối các tỉnh ven biển, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.
Phạm vi dự án: Tổng chiều dài đoạn tuyến nghiên cứu L=64,47Km.
+ Điểm đầu: Km7+00 thuộc địa bàn xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, kết nối với Quốc lộ 48D.
+ Điểm cuối: Km76+00 thuộc địa bàn xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc, giao với Quốc lộ 46.
Quy mô đầu tư xây dựng
– Cấp đường: Tuyến thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, Vtk =80km/h (TCVN 4054-2005). Các đoạn tuyến đi qua khu vực có địa hình khó khăn: Đoạn từ Km 26+600 – Km 27+200 (đầu cầu Lạch Quèn) thiết kế vận tốc Vtk=60Km/h) và Km61+00 – Km63+00 (tuyến đi sát biển, men theo chân núi) thiết kế với vận tốc Vtk=40Km/h.
– Quy mô mặt cắt ngang: Bề rộng nền đường Bnền = 12,0m; Bề rộng mặt đường Bmặt = 7,0m; Bề rộng lề gia cố Blgc = 2×2,0m = 4,0m với kết cấu như kết cấu mặt đường; Bề rộng lề đất Blđ = 2×0,5m = 1,0m. Riêng đoạn qua khu quy hoạch đô thị của thị xã Hoàng Mai (Km10+050-Km10+700), phân kỳ đầu tư phù hợp quy hoạch chung xây dựng thị xã Hoàng Mai và khu du lịch biển Hoàng Mai, thiết kế với bề rộng nền đường Bnền = 23,0m; Bề rộng mặt đường Bmặt = 2×7,0m =14,0m; Bề rộng giải phân cách giữa Bgpc = 8,0m; Bề rộng lề đất Blđ = 2×0,5m = 1,0m.
– Công trình cầu: Cầu xây dựng vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 11823-2017; Hoạt tải thiết kế HL-93, người đi bộ 3kN/m2; Tần suất thiết kế cầu lớn và cầu trung P=1%, tần suất thiết kế cầu nhỏ P=4%; Khổ cầu Bcầu=12,0m. Riêng cầu Hoàng Mai (Km11+167) thuộc phạm vi khu đô thị thiết kế quy mô 4 làn xe Bcầu=16,5m (Bcơgiới = 4×3,5m; Bgiảiantoàn = 2×0,5m; Blancan=2×0,5m; Bvạch sơn phân làn=0,5m).
3. PHẠM VI CÔNG VIỆC
Công ty CP Tư vấn thiết kế kiểm định và ĐKT trong bước thiết kế kỹ thuật thực hiện khoan khảo sát ĐCCT với 18 lỗ khoan cầu với tổng số khoảng : 1288 mét
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ KHOAN KHẢO SÁT ĐCCT
Leave a Reply