Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị – Giai đoạn 1 Huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và T.P Đông Hà Lập báo cáo nghiên cứu khả thi

Tên dự án: Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây,

tỉnh Quảng Trị – Giai đoạn 1

Địa điểm công trình: Huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và T.P Đông Hà
Bước thiết kế: Lập báo cáo nghiên cứu khả thi
  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Cơ quan Chủ quản đầu tư : UBND tỉnh Quảng Trị
Chủ đầu tư : Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị
Tư vấn khảo sát thiết kế : Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải – CTCP (TEDI)

2.  GIỚI THIỆU CHUNG

2.1.  Phạm vi và Quy mô dự án

* Phạm vị dự án: Điểm đầu tại ranh giới tỉnh Quảng Bình – Quảng Trị (thôn Mạch Nước, xã Vĩnh Thái, Vĩnh Linh);   Điểm cuối giao với Quốc lộ 1 tại thành phố Đông Hà.

* Hướng tuyến: gồm 02 đoạn:

+ Đoạn 1 (từ ranh giới Quảng Bình – Quảng Trị đến phía Nam cầu Cửa Việt, dài khoảng 44Km): Điểm đầu tuyến tại ranh giới Quảng Bình – Quảng Trị (cách bờ biển khoảng 1,25Km) phía Tây khu vực Trường bắn Quân khu IV, tuyến đi sông song với bờ biển và đi trùng với đường vành đai quy hoạch khu đô thị xã Vĩnh Thái, sau đó đi song song với bờ biển và đi trùng với đường cành đai quy hoạch xã Vĩnh Kim, tuyến cắt qua ĐT.573 và đi trùng QL.9D khoảng 0,9Km; tuyến tiếp tục đi về phía Đông Nam phía ngoài khu đô thị Cửa Tùng, cắt qua sông Bến Hải tại vị trí cách cầu Cửa Tùng hiện tại khoảng 0,80Km về phía Tây và kết nối với đường trục trung tâm Khu kinh tế Đông Nam (đã đầu tư xây dựng) tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong; vị trí chính xác sẽ cụ thể hóa trong quá trình điều tra, khảo sát tại hiện trường.

* Nghiên cứu phương án tuyến điều chỉnh: đoạn đầu tuyến từ Km0-Km4+000 tuyến đi phía sau khu quân đội, tuy nhiên hiện trạng khu vực đang được khai thác quặng titan nên hiện tượng sụt lở diễn ra thường xuyên vì vậy cần nghiên cứu thêm phương án tuyến đi sát biển phía trước khu quân đội để làm cơ sở so sánh kinh tế – kỹ thuật dự án. Các hạng mục khảo sát địa hình tương tự phương án trong đề xuất chủ trương đầu tư.

+ Đoạn 2 (Nối với điểm cuối Đoạn 1 nêu trên thuộc xã Triệu An, huyện Triệu Phong đến thành phố Đông Hà, dài khoảng 11,7Km): Tại vị trí điểm cuối Đoạn 1 tuyến đi về phía Tây, cắt qua các xã Triệu Vân, Triệu Phước, Triệu Trạch, Triệu Độ của huyện Triệu Phong và phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà.

* Cấp đường

– Đoạn 1: Thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005: Đường cấp III đồng bằng; riêng đoạn qua khu đô thị, dân cư thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị TCXDVN 104-2007.

– Đoạn 2: Thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị TCXDVN 104-2007 đối với đoạn qua thành phố Đông Hà; đoạn qua huyện Triệu Phong thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng – TCVN 4054-2005.

* Nhóm dự án: Nhóm A.

* Loại công trình: Công trình giao thông đường bộ.

* Mặt cắt ngang:

– Đoạn 1: Từ ranh giới Quảng Bình – Quảng Trị đến phía Nam cầu Cửa Việt

+ Đoạn từ ranh giới tỉnh Quảng Bình (thôn Mạch Nước, xã Vĩnh Thái) đến phía Bắc cầu Cửa Tùng: Mặt cắt ngang là 12m.

+ Đoạn từ phía Nam cầu Cửa Tùng đến phía Nam cầu Cửa Việt: Mặt cắt ngang hoàn chỉnh là 40m, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đảm bảo quy mô mỗi bên 02 làn xe (Riêng đoạn từ phía Nam cầu Cửa Việt đến Đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam thực hiện phù hợp với quy mô mặt cắt Đường trục dọc Khu kinh tế Đông Nam)

– Đoạn 2: Từ điểm cuối Đoạn 1 đến trung tâm thành phố Đông Hà:

+ Đoạn qua huyện Triệu Phong: Mặt cắt ngang hoàn thiện là 59m, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đảm bảo quy mô mỗi bên 02 làn xe.

+ Đoạn qua thành phố Đông Hà: Mặt cắt ngang hoàn thiện là 160m, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đảm bảo quy mô mỗi bên 02 làn xe.

3. PHẠM VI CÔNG VIỆC

Công ty CP Tư vấn thiết kế kiểm định và ĐKT trong bước thiết kế kỹ thuật thực hiện khoan khảo sát ĐCCT với 29 lỗ khoan cầu, nền đường, cống tổng số mét khoan khoảng: 1000 m và khảo sát vật liệu xây dựng và bãi đổ thải.

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ KHOAN KHẢO SÁT ĐCCT         

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*